Quy chế hoạt động

QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP, KHIẾU NẠI

-                     Mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Người mua và Người bán sẽ được hai bên phải tự giải quyết với nhau.

-                     Sàn Xexe.vn sẽ có cơ chế thông báo tin quảng cáo sai sự thật, các tin xấu và lạm dụng. Nếu xác định được Người bán có hành vi vi phạm, Sàn Xexe.vn có quyền xử lý theo Quy chế này.

-                     Mọi tranh chấp phát sinh giữa Xexe.vn và Thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

1. Quy trình đền bù

 -                    Nguyên tắc đền bù: Trong trường hợp bất kỳ dịch vụ nào do Sàn Xexe.vn cung cấp được cho là không đầy đủ hoặc không đúng, Sàn Xexe.vn sẽ đưa ra phương án đền bù thỏa đáng cho Thành viên theo nguyên tắc đảm bảo quyền lợi hợp pháp của Thành viên. Dịch vụ được cung cấp không đầy đủ hoặc không đúng sẽ được đền bù toàn bộ. Ngoài việc đền bù toàn bộ bằng việc cung cấp dịch vụ khác thay thế hoặc tiếp tục cung cấp phần dịch vụ còn thiếu hay không phù hợp, Sàn Xexe.vn có quyền dành cho Thành viên lợi ích cộng thêm khác theo thỏa thuận với Thành viên. Sàn Xexe.vn sẽ gửi thông tin về lợi ích cộng thêm như vậy thông qua email của Thành viên. Những lợi ích cộng thêm như giải pháp đền bù theo thỏa thuận như vậy, trong mọi trường hợp, đều không được xem là nhằm mục đích khuyến khích Thành viên sử dụng bất kỳ dịch vụ nào do Sàn Xexe.vn cung cấp.

 -                    Sàn Xexe,vn sẽ gửi thông tin về các giải pháp đền bù và cả những lợi ích cộng thêm được xem như giải pháp đền bù, bao gồm nhưng không giới hạn thời gian, phương thức đền bù, thời gian xác nhận việc chấp nhận phương thức đền bù…, cho Thành viên thông qua email đăng ký. Thành viên phản hồi xác nhận việc chấp thuận với các giải pháp đền bù trong thời hạn được nêu trong email. Thành viên cũng được suy đoán là mặc nhiên chấp thuận những các giải pháp đền bù cộng thêm do Sàn Xexe.vn đề xuất nếu Sàn Xexe.vn không nhận được bất kỳ phản hồi từ chối nào của Thành viên khi hết thời hạn được thông báo trong email hoặc nếu Thành viên tiếp tục dịch vụ với phương án đền bù do Sàn Xexe.vn đưa ra. Sàn Xexe.vn được xem là hoàn thành việc đền bù vào thời điểm Thành viên phản hồi chấp nhận hoặc khi hết thời hạn phản hồi nêu trong email mà Sàn Xexe.vn vẫn không nhận được phản hồi nào từ Thành viên, tùy theo thời điểm nào đến sớm hơn.

2. Dưới đây là quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại cụ thể:

-                      Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, trước hết bên bị vi phạm sẽ liên lạc bên kia để khiếu nại, trao đổi và tìm ra phương pháp tự giải quyết trên cơ sở thương lượng, hòa giải

-                      Sàn Xexe.vn và Người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ Người mua liên quan đến giao dịch qua Sàn Xexe.vn

-                      Khi phát sinh tranh chấp, Sàn Xexe.vn đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Thành viên vào chất lượng dịch vụ của Sàn Xexe.vn và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên Người mua khiếu nại về xe của Người bán qua email: ctcpmua banxevn@gmail.com; Thành viên có thể phản ánh trực tiếp đến Ban quản trị.

Bước 2: Bộ phận hỗ trợ của Sàn Xexe.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì Sàn Xexe.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ Người mua để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn Xexe.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu Người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

  • Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:
  • ….